Vệ Sinh Răng Miệng

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Khoa Học Nhất Hiện Nay

Điều quan trọng để giữ một nụ cười sáng, răng chắc khỏe chính là thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách và thường xuyên.

(Nhổ Răng) - Sức khỏe răng miệng ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của con người, từ ăn uống, giao tiếp, học tập, vui chơi... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc hàm răng của mình một cách khoa học và hiệu quả.

* Có nên xỉa răng sau mỗi bữa ăn không

* Vệ sinh răng miệng sau khi sinh theo ĐÔNG Y

Để làm được điều này, bạn nên lưu ý những điểm như sau:

- Chải răng 2 lần/ngày với kem đánh răng có fluor để loại bỏ mảng bám, nguyên nhân chính dẫn tới sâu răng. Ðánh răng đúng cách giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh sâu răng và viêm lợi.

- Đánh răng cả bề trong lẫn ngoài của hàm, cầm bàn chải theo góc 45 độ và đánh theo biên độ bằng khoảng cách của nửa chiều ngang một chiếc răng và đánh dọc theo đường viền cơ lợi.

- Cầm bàn chải ngang và đánh qua lại ở những bề mặt tiếp xúc khi nhai; ở mặt trong của các răng phía trước, nghiêng bàn chải hơi đứng và dùng đầu bản chải đánh nhẹ lên xuống; chà lưỡi từ trong ra ngoài bằng động tác quét để lấy ra các mảnh thức ăn còn dính và làm cho hơi thở khỏi bị hôi.

- Thường xuyên mát-xa lợi.

- Sử dụng bàn chải mềm, thay mới bàn chải 3 tháng/lần.

- Sử dụng thêm nước súc miệng kháng khuẩn, có bổ sung fluor để làm tăng tác dụng làm sạch và củng cố men răng.

- Dùng chỉ nha khoa hàng ngày để lấy đi mảng bám ở kẽ răng và bên dưới đường viền nướu, trước khi nó cứng lại thành vôi răng. Một khi vôi răng đã hình thành, chỉ có thể loại bỏ chúng bằng phương pháp cạo vôi răng tại phòng nha.

- Hạn chế những thức ăn có đường hay tinh bột, đặc biệt là những món ăn vặt dễ dính răng. Càng ăn vặt giữa các bữa chính, bạn càng tạo cơ hội để axit trong mảng bám tấn công men răng của bạn. Và khi bạn ăn vặt, hãy chọn những thức ăn bổ dưỡng như phô mai, rau tươi, sữa chua không đường hay trái cây.

- Khám răng định kỳ để được kiểm tra và làm sạch răng 6 tháng/lần.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết cho răng và lợi chắc khỏe. Một chế độ ăn cân bằng sẽ cung cấp cho lợi và răng của bạn những dưỡng chất, khoáng chất quan trọng, tránh bị nhiễm trùng, vì đây là nguyên nhân gây các bệnh về lợi.

Hơn nữa, những thức ăn cứng, nhiều chất xơ như trái cây, rau sẽ giúp làm sạch răng và các mô miệng. Những thức ăn mềm, dính có xu hướng lưu giữ trên các rãnh và kẽ răng, tạo nên mảng bám.

Khuyến mãi 20% Implant ETK tại Nha Khoa Đông Nam

liên hệ Nha Khoa Nhổ Răng
Các tin khác